Có 4 học phần trong khóa học này.
Đánh Giá Để Thành Công: Phân Tích Và Đo Lường Tiếp Thị là khóa học thứ năm trong bảy khóa học thuộc Chứng Chỉ Tiếp Thị Kỹ Thuật Số & Thương Mại Điện Tử của Google. Khóa học này khám phá các thực hành và công cụ phân tích tiếp thị. Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (chẳng hạn như trang web, các kênh tiếp thị kỹ thuật số và các trang thương mại điện tử) và sử dụng chúng để có được những hiểu biết về khách hàng. Bạn sẽ tạo kế hoạch truyền thông và đặt mục tiêu hiệu suất. Bạn sẽ học cách đo lường, quản lý và phân tích dữ liệu từ các chiến dịch tiếp thị bằng cách sử dụng Google Analytics, Google Ads và các công cụ tương tự. Sau đó, học cách điều chỉnh ngân sách tiếp thị theo những hiểu biết thu được từ các chỉ số chính. Bạn sẽ sử dụng kết quả kiểm tra A/B để tối ưu hóa chiến dịch và xác định các chỉ số đánh giá sự thành công của chiến dịch. Bạn sẽ có thể phân tích và trực quan hóa dữ liệu và thông tin chi tiết trong bảng tính và chuẩn bị các bài thuyết trình để chia sẻ tiến độ hoặc kết quả của chiến dịch với các bên liên quan.
Các nhân viên của Google hiện đang làm việc trong lĩnh vực này sẽ hướng dẫn bạn, cung cấp các hoạt động thực hành và ví dụ mô phỏng các nhiệm vụ tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử phổ biến, đồng thời giới thiệu cho bạn một số công cụ và tài nguyên tốt nhất được sử dụng trong công việc.
Người học hoàn thành bảy khóa học trong chương trình này sẽ được trang bị để ứng tuyển vào các công việc cấp đầu vào trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử. Không cần kinh nghiệm trước đó.
Cuối khóa học này, bạn sẽ có thể:
- Lập kế hoạch và phân bổ ngân sách tiếp thị
- Mô tả vai trò độc đáo của các mục tiêu hiệu suất và các chỉ số hiệu suất chính (KPI) trong các chiến dịch tiếp thị
- Mô tả cách các công cụ như Google Analytics và Google Ads được sử dụng để đo lường hiệu suất trang web và chiến dịch quảng cáo
- Mô tả cách xác định lợi tức đầu tư (ROI) hoặc lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) của một dự án tiếp thị
- Chuẩn bị, thực hiện và phân tích kết quả từ kiểm tra A/B để tối ưu hóa một chiến dịch tiếp thị
- Áp dụng các tính năng của bảng tính như sắp xếp, lọc và bảng tổng hợp để chuẩn bị dữ liệu chia sẻ
- Tạo biểu đồ trong bảng tính để trực quan hóa các chỉ số
Bài học hấp dẫn, giảng viên vui vẻ, thực hành phù hợp thực tế. Rất hài lòng và sẽ học thêm các khác sau.